Dấu hiệu nổi hạch ở quai hàm trái đáng lo ngại

Nổi hạch ở quai hàm trái là tình trạng thường gặp và thường bị mọi người bỏ qua vì nghĩ nó sẽ tự hết sau vài ngày. Tuy nhiên, thực tế cho ...

Nổi hạch ở quai hàm trái là tình trạng thường gặp và thường bị mọi người bỏ qua vì nghĩ nó sẽ tự hết sau vài ngày. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nổi hạch dưới quai hàm nếu không chữa trị kịp thời có thể biến chứng thành bệnh nguy hiểm, không thể chữa lành được. 
Dấu hiệu nổi hạch ở quai hàm trái đáng lo ngại-1

Nổi hạch ở quai hàm trái là gì?

Hạch là một tổ chức lympho, ngoài nằm dưới hàm ra hạch còn nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, trên xương đòn, khuỷu tay, nách, bẹn… bình thường không sờ thấy. Nổi hạch ở quai hàm trái có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào vị trí, kích thước và tính chất của hạch. Nếu hạch nhỏ dưới 1cm, ở những vị trí thông thường, không dây đau thì là hạch lành tính. 
Bạn đã biết: lam rang implant o dau tot
Dấu hiệu nổi hạch ở quai hàm trái đáng lo ngại-2
Khi bị nổi hạch nên thăm khám tại bệnh viện*
Các trường hợp viêm nhiễm cấp tính vùng đầu mặt cổ, như viêm miệng, viêm họng, viêm amidan cấp… hạch thường đau sưng trong đợt viêm nhiễm. Tuy nhiên, sau khi điều trị khỏi ổ viêm nhiễm, hạch nhỏ lại và không đau nữa, nhung kích thước nhỏ hẳn như bình thường cũng cần có thời gian.

Các trường hợp hạch ác tính thường có dấu hiệu xuất hiện ở vị trí bất thường như hạch thượng đòn, hạch thường to, cứng, không di động, không đau và thăm khám thấy nằm trong bệnh của của các bệnh đặc thù hoặc bệnh na y. 

Khi có triệu chứng nổi hạch ở quai hàm trái, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý:

- Viêm nhiễm trùng gồm nhiễm trùng đặc hiệu và nhiễm trùng không đặc hiệu. 

- Do cơ thể quá mệt mỏi, stress sức đề kháng yếu cũng có thể gây nổi hạch ở cổ.

- Bệnh lý ác tính: Ung thư hạch nguyên phát: ung thư xuất phát từ các tế bào lymphô trong hạch, còn gọi là bệnh lymphôm.

- Ưng thư di căn hạch: Tế bào ung thư từ một cơ quan khác di chuyển đến, xâm nhaoaj và phát triển trong hạch. 

- Lao hạch là hạch nhỏ, nhiều, xuất hiên dần dần, không đau, xếp thành chuỗi dọc theo hai bên cơ ức, đòn chũm, dưới xương hàm. Kèm theo dấu hiệu sốt về chiều, người gầy, sút cân, xanh xao. Có những tổn thương lao ở nơi khác như phổi, màng phổi, màng bụng.
Dấu hiệu nổi hạch ở quai hàm trái đáng lo ngại-3
Nổi hạch dưới quai hàm rất nguy hiểm*


Chẩn đoán bệnh nổi hạch ở quai hàm trái

Việc xác định hạch đó là gì phải cần được thăm khám kỹ qua sờ nắn bằng tay, tìm những ổ viêm nhiễm lân cận, cấy dịch, mủ, chất bã đậu từ hạch. Nếu nghi ngờ ung thư,  bác sĩ có thể dùng máy nội soi để tầm soát khối u nguyên phát ở vùng mũi họng, thanh quản, đường tiêu hóa,…thậm chí phải rạch một chút da cổ nơi hạch nổi để lấy một ít mô của hạch đem thử, xét nghiệm này được gọi là sinh thiết hạch để xem bệnh gì. 

Nổi hạch ở quai hàm trái hay ở bất kỳ vị trí nào đều rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm. Nổi hạch là triệu chứng khá phức tạp, vì vậy nếu tình trạng này kéo dài thì bạn nên đi khám ở bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và có phương án điều trị thích hợp.

Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Kiến thức nha khoa Kiến thức nha khoa 1 Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ TRÁM RĂNG THẨM MỸ: Dấu hiệu nổi hạch ở quai hàm trái đáng lo ngại
Dấu hiệu nổi hạch ở quai hàm trái đáng lo ngại
https://3.bp.blogspot.com/-BJsxxW8KWYg/XCmQiN_ZrGI/AAAAAAAA8Tw/a5Vs8gaii5ULm6AuaEm5fO6CKZ5U1aMTACLcBGAs/s400/noi-hach-o-quai-ham-trai-1.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-BJsxxW8KWYg/XCmQiN_ZrGI/AAAAAAAA8Tw/a5Vs8gaii5ULm6AuaEm5fO6CKZ5U1aMTACLcBGAs/s72-c/noi-hach-o-quai-ham-trai-1.jpg
DỊCH VỤ TRÁM RĂNG THẨM MỸ
https://dichvutramrangthammy.blogspot.com/2018/12/noi-hach-o-quai-ham-trai.html
https://dichvutramrangthammy.blogspot.com/
https://dichvutramrangthammy.blogspot.com/
https://dichvutramrangthammy.blogspot.com/2018/12/noi-hach-o-quai-ham-trai.html
true
5255969139073078889
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép